Chủ Nhật, 28/04/2024 | 04:56 AM
  • Gửi bạn bè
  • In
  • Bookmark and Share

OSC Việt Nam nhận cờ thi đua của Chính phủ tại Hội nghị triển khai công tác VHTTDL năm 2015

Sáng 16/01, Bộ Văn hoá, Thế thao và Du lịch (viết tắt là Bộ VHTTDL) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2015 tại 03 đầu cầu: Hà Nội (gồm 03 điểm cầu: trụ sở Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT, Tổng cục Du lịch); Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh. Chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội là Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam. 


Ông Thái Hồng Cương - Tổng Giám đốc OSC Việt Nam (thứ 2 từ trái sang) nhận cờ thi đua của Chính phủ

Là một đơn vị trực thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Tổng Giám đốc OSC Việt Nam - Ông Thái Hồng Cương - đã tham dự Hội nghị tại đầu cầu Tp. Hồ Chí Minh.

Trong năm, Ngành văn hoá, thể thao và du lịch cả nước đã đoàn kết, nỗ lực, chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, với tinh thần “Trách nhiệm, kỷ cương, tiết kiệm, hiệu quả”, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị và kế hoạch công tác năm 2014, thiết thực đóng góp vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm an sinh xã hội của Chính phủ và của cả nước. Tổng thu từ du lịch năm 2014 đạt 230 ngàn tỷ đồng (tăng 15% so với năm 2013), cao nhất từ trước tới nay trong hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn; Việt Nam được tạp chí du lịch Travel and Leisure (Mỹ) bình chọn đứng thứ 6 trong số 20 điểm đến tốt nhất thế giới dựa trên độ an toàn và thân thiện của người dân dành cho khách du lịch…

OSC Việt Nam là một trong những đơn vị kinh doanh có hiệu quả thuộc Bộ. Hiện Công ty đang tập trung kinh doanh trên 03 lĩnh vực chính: Du lịch, Dịch vụ dầu khí và Bất động sản. Trong lĩnh vực du lịch, OSC Việt Nam hiện là một thương hiệu mạnh, là đơn vị dẫn đầu ngành du lịch về quy mô và tốc độ tăng trưởng, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng cũng như Việt Nam nói chung. Trong những năm qua, mặc dù bối cảnh chung du lịch cả nước và Bà Rịa - Vũng Tàu có sụt giảm khách quốc tế, nhưng hệ thống các khách sạn của OSC Việt Nam vẫn tăng trưởng ổn định, công suất sử dụng buồng phòng luôn đạt trên 80%. Theo đó OSC Việt Nam đã trở thành thương hiệu đại diện cho du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu trong nhiều hoạt động của du lịch trong nước và quốc tế. Cùng với kinh doanh dịch vụ lưu trú, OSC Việt Nam còn hoạt động khá thành công trong lĩnh vực lữ hành. Các đơn vị lữ hành OSC Việt Nam Travel (đơn vị trực thuộc) và OSC First Holidays (Công ty con) đã trở thành những tên tuổi được rất nhiều du khách trong và ngoài nước tìm đến như một địa chỉ tổ chức du lịch tin cậy với chất lượng phục vụ, giá cả hợp lý và tính an toàn cao; góp phần tạo dựng thương hiệu, uy tín OSC Việt Nam trong nước và quốc tế với mảng kinh doanh lữ hành.

Trong kinh doanh dịch vụ dầu khí, hai cột mốc quan trọng đánh dấu bước thâm nhập sâu rộng, tính chuyên nghiệp và khẳng định sự phát triển vượt bậc của OSC Việt Nam là việc thành lập Công ty Dịch vụ dầu khí Vũng Tàu (OSC Vũng Tàu) năm 1989 và Công ty TNHH MTV Dịch vụ kỹ thuật dầu khí OSC (OSC Tech) năm 2011. Từ chưa đầy 10 cán bộ, nhân viên với doanh thu vài tỷ đồng trong những năm đầu, đến  nay OSC Vũng Tàu và OSC Tech đã trưởng thành và lớn mạnh với tổng số hơn 300 lao động, doanh thu hàng năm lên tới vài trăm tỷ đồng và là những đơn vị chủ lực mang lại doanh thu, lợi nhuận lớn cho OSC Việt Nam. Cùng với sự phát triển của ngành dầu khí Việt Nam, OSC Vũng Tàu và OSC Tech trở thành bạn đồng hành, đối tác tin cậy của nhiều công ty dầu khí trong và ngoài nước, được khách hàng tin tưởng đánh giá cao; góp phần đưa thương hiệu và uy tín của OSC Việt Nam ngày càng tỏa sáng trên trường quốc tế. 

Riêng trong lĩnh vực xây lắp - bất động sản, mặc dù mới tham gia thị trường này nhưng OSC Việt Nam đã tự tin chứng tỏ năng lực vượt trội của mình hoàn toàn có thể bù đắp cho sự non trẻ về tuổi nghề. Để đẩy mạnh lĩnh vực kinh doanh mới mẻ này, OSC Việt Nam đã cổ phần hóa xí nghiệp xây lắp thành Công ty CP Đầu tư xây dựng OSC (OIC) và góp vốn thành lập mới Công ty CP đầu tư phát triển địa ốc OSC (OSC Resco). Ngoài việc thực hiện cải tạo nâng cấp, xây dựng mới các cơ sở để có được cơ ngơi đồ sộ như hiện nay, OSC Việt Nam còn khẳng định năng lực, tạo hình ảnh của mình qua rất nhiều những công trình lớn như: cải tạo khách sạn Hòa Bình (Hà Nội), Bệnh viện Thống Nhất (Tp.HCM), nhà khách Minh Tâm (Đà Lạt), cao ốc 161 Võ Văn Tần (Tp.HCM), Chung cư cao cấp OSC Land (Tp.Vũng Tàu).... 

Có thể thấy bằng sự bén nhạy cùng những bước đi chiến lược, rất hiệu quả của mình, OSC Việt Nam đã và đang góp phần đáng kể vào tốc độ tăng trưởng của ngành du lịch của cả nước nói chung và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng. 37 năm qua, Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV OSC Việt Nam đã miệt mài lao động quên mình, thực hiện sứ mệnh mang đến cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng cao và dịch vụ tận tâm, qua đó tạo ra những giá trị gia tăng cho khách hàng. 

Với những thành quả đạt được trong suốt 37 năm qua, tại Hội nghị, OSC Việt Nam đã vinh dự được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ. Đây là ghi nhận của Nhà nước, của Bộ  về những cũng như đóng góp của OSC Việt Nam vào sự nghiệp chung của Ngành.

Khánh An.


Nhận xét của bạn

Tên (*)
Email
Nội dung (*)
To Top